Sáng ngày 25/5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2021 và Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2021 của 19 Bộ, cơ quan ngang Bộ và 63 UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Năm 2021 là năm thứ 10 liên tiếp, Bộ Nội vụ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số PAR index của các bộ, các tỉnh, thành phố cả nước; là năm thứ 5 triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục của cơ quan hành chính tại tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Quá trình triển khai nghiêm túc, dân chủ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Nội vụ và các bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là sự phối hợp, hỗ trợ của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong tổ chức triển khai điều tra xã hội học, lấy ý kiến đánh giá của người dân, tổ chức về kết quả CCHC của các bộ, các tỉnh và đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; đến nay, Bộ Nội vụ đã hoàn thành kế hoạch xác định các chỉ số và đã phê duyệt các báo cáo Chỉ số SIPAS 2021, Chỉ số PAR index 2021.
Nhằm thông tin kịp thời kết quả các Chỉ số tới các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan thông tấn, báo chí, tới người dân, tổ chức, doanh nghiệp và xã hội, đồng thời, tạo cơ sở thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công tác CCHC của các bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới; được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố kết quả Chỉ số SIPAS 2021 và kết quả Chỉ số PAR index 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đồng thời, nghe một số báo cáo tham luận, làm rõ một số kết quả nổi bật trong cải cách hành chính năm 2021 tại bộ, ngành, địa phương mình.
Bằng nhiều nỗ lực trong công tác cải cách hành chính, cả hai chỉ số, Nghệ An đều có sự tăng bậc so với năm 2020.
Trong đó, chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính năm 2021 (SIPAS) xếp thứ 35, tăng 13 bậc so với năm 2020; Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 xếp thứ 17, tăng 1 bậc so với năm 2020, cao nhất từ trước đến nay.


Gia Hưng