KHXHNV & ĐỜI SỐNG
Tubudd - Câu chuyện của khởi nghiệp
Tin đăng ngày: 3/6/2019 - Xem: 40
 

Hoàng Anh

Tubudd là một nền tảng công nghệ, nền tảng số (bao gồm website và ứng dụng trên điện thoại thông minh), nhằm kết nối du khách và bạn bè địa phương trên toàn thế giới thông qua những người bạn bản địa (buddy) biết ngoại ngữ. Qua đó, giúp du khách tránh khỏi những bỡ ngỡ và rào cản về ngôn ngữ khi lần đầu bước chân đến một vùng đất mới.

Tubudd là dự án xuất phát từ đam mê du lịch tự do với những trải nghiệm cá nhân của nhóm du học sinh gốc Việt.

Upload

Thành lập từ tháng 7/2017, tại Manchester (Anh). Đồng sáng lập Tubudd là CEO Vũ Thị Thái An (Annie Vũ) - một người con xứ Nghệ với 6 năm kinh nghiệm về ngành PR, Marketing và Sự kiện ở cả Anh và Việt Nam. Annie Vũ không chỉ là người vận hành cỗ máy của Công ty, mà còn là bộ mặt chính đảm nhiệm vai trò kết nối với các đối tác và gọi vốn; Thành viên thứ 2 là COO Anthony Cruickshank - 6 năm kinh nghiệm về du lịch, customer service (phục vụ khách hàng) và sales ở Anh. Hiện tại Anthony đang phụ trách mảng policy (chính sách), sales và customer   service; Và CTO Ethan Đặng - 8 năm kinh nghiệm về nền tảng thương mại điện tử ở Hàn, Singapore và Việt Nam. Hiện tại, Ethan Đặng là nhà phát triển công nghệ chính của công ty.

Xuất phát từ thực tiễn bất cập trong việc đi du lịch tour như chi phí cao, bị gò bó về hành trình, không thỏa mãn được sở thích khám phá của cá nhân, tập thể; Tubudd ra đời với mong muốn xây dựng một nền tảng du lịch kết nối khách hàng với hướng dẫn viên bản địa, giúp cá nhân hóa chuyến đi theo nhu cầu và đem đến những trải nghiệm đậm chất địa phương.

Được thành lập tại Anh, sau một thời gian nghiên cứu thị trường trong nước, 6 tháng sau Tubudd chuyển về Việt Nam hoạt động. Khi về Việt Nam, Tubudd đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ về pháp luật, tài chính, nhân sự và gọi vốn... Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của đội ngũ đồng sáng lập, đặc biệt CEO Annie Vũ, Tubudd  bằng những kết nối từ bạn bè, tìm đến các tổ chức giúp đỡ start up, đồng thời tham gia vào rất nhiều cuộc thi và dần phát triển đội ngũ làm việc, đứng vững trên thị trường.

Theo Annie Vũ: khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch đang là một cơ hội lớn, khi nhu cầu của người dân ngày càng lớn, tuy nhiên cũng đặt ra thách thức khi sự cạnh tranh lớn, công nghệ phát triển không ngừng, cần phải truyền thông tốt hơn để sản phẩm của mình được nhiều người nước ngoài biết đến. Vì là công ty start up, lợi nhuận chưa quá lớn nhưng có nhiều việc phải làm, một người trong nhóm có khi phải đảm trách nhiều công việc.

Upload

Bà Vũ Thị Thái An - CEO, đồng sáng lập Dự án Tubudd

Nền tảng Tubudd được vận hành rất đơn giản. Du khách chỉ cần truy cập website www.tubudd.com hoặc tải ứng dụng Tubudd trên App Store và Play Store - điện thoại thông minh và lựa chọn điểm đến, những hướng dẫn viên bản địa với đầy đủ thông tin cá nhân đã ở sẵn trên đó để du khách lựa chọn. “Đặt hàng” một buddy, du khách sẽ có một người bạn đồng hành am hiểu nơi mình sẽ đến trong suốt chuyến đi. Khách hàng cũng có thể liên hệ với hệ thống để được tư vấn trực tiếp. Và bất kể là 1 hay 2 tháng sau, hay ngay lập tức hôm sau lên đường, ở sân bay đã có sẵn một người bạn bản xứ đón tiếp, cùng họ bắt đầu hành trình khám phá của mình. Nền tảng công nghệ du lịch này mang đến cho du khách những trải nghiệm với góc nhìn của người địa phương và có thể đến gần hơn với văn hóa bản địa.

Điểm khác biệt làm nên thương hiệu, chỗ đứng của Tubudd so với các công ty du lịch khác trên toàn thế giới ngoài đội ngũ CEO thông minh, năng động với chiến lược phát triển cụ thể, rõ ràng trên nền tảng công nghệ thì một trong những yếu tố tiên quyết đó là mạng lưới buddy - hướng dẫn viên bản địa thông thạo các ngoại ngữ như Anh, Hàn, Nga, Nhật... Riêng Việt Nam, Tubudd “phủ sóng” 30 tỉnh, thành phố, với gần 300 buddy bản địa. Ngoài ra, Tubudd đã có mặt ở 31 thành phố tại 18 quốc gia trên thế giới. Với gần 500 hướng dẫn viên bản địa (buddy) trên toàn hệ thống. Hiện tại, Tubudd sẽ tập trung phát triển mạng lưới Local buddy đảm bảo khả năng ngôn ngữ và am hiểu văn hóa, lịch sử địa phương. Các Local buddies phải trải qua các vòng tuyển chọn khắt khe, như nhận diện khuôn mặt, kiểm tra ID, thư giới thiệu, trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là sự am hiểu về địa phương. Các thông tin này đều được công khai trên website để khách du lịch tìm được người bạn đồng hành phù hợp. Bên cạnh đó, Tubudd tiếp tục quảng bá sản phẩm rộng rãi qua các kênh Facebook, Google, Youtube… Với Tubudd khách du lịch không cần phải đi theo tour đã được lên lịch sẵn cùng với những người khác. Mà hướng dẫn viên bản địa sẽ giúp khách lên kế hoạch cho hành trình hoặc đi theo hành trình, đến những nơi mà khách muốn. Ngoài ra, hướng dẫn viên bản địa còn là người bạn thân thiện với những nhóm khách du lịch đi theo gia đình, là phiên dịch viên cho các sự kiện, hội nghị của các công ty, v.v...

Nhờ những nỗ lực không ngừng, Tubudd hiện tại đang có 2 nhà đầu tư lớn là Vietnam  Silicon Valley ($20,000,00) và nhà đầu tư thiên thần Vũ Tiến Lộc ($15,000,00). Số lượt like trên Fanpage Facebook là hơn 2,6 nghìn người,     Instagram là 1.007 lượt theo dõi. Tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2018 diễn ra ở Đà Nẵng - Việt Nam, Tubudd nhận được cùng lúc 3 giải thưởng: Start up được bình chọn nhiều nhất; Top 10 sáng tạo vì cộng đồng; Top 3 giải thưởng Doanh nhân cộng đồng. Sau gần 1 năm hoạt động tại Việt Nam, hiện mỗi tháng, Tubudd đã có hơn 150 lượt booking, chủ yếu từ khách du lịch nước ngoài. Tubudd cũng giành được một số giải thưởng trong nước và quốc tế như top 10 Chương trình hỗ trợ và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp Pitch@Palace, top 10 Techfest 2018, Top 30 Pitch@RISE Hong Kong 2018… Dự kiến trong năm 2019-2020, công ty sẽ có sự kiện ra mắt chính thức với sản phẩm (web/app) đầy đủ hơn tiện ích hơn và mở rộng sang các thị trường Hàn Quốc, Nga và Australia…

Theo nhận định của CEO Annie Vũ: Nghệ An có một vị trí địa lý vô cùng thuận lợi khi nằm ở trung tâm vùng Bắc Trung bộ của Việt Nam và trên tuyến giao thông đường sắt, đường bộ xuyên Việt, có quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đi qua, có sân bay, cảng biển. Đặc biệt là vùng đất có nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú đa dạng bao gồm biển, hải đảo, sông ngòi, rừng, núi, hang động thác nước và nhiều cảnh quan, danh thắng còn giữ được vẻ hoang sơ. Đây chính là những tiềm năng rất lớn cho du lịch để phát triển thành những nơi tham quan, nghiên cứu, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, tắm biển, thể thao, leo núi… Không những thế, người dân Nghệ An rất hiếu khách, thân thiện sẽ là một trong những thế mạnh để thu hút lượng khách du lịch.

Tuy nhiên do chưa biết cách khai thác và tiếp thị đúng cách nên du lịch Nghệ An vẫn còn nhiều hạn chế. Chính vì thế Tubudd cũng đang có kế hoạch nhắm tới thị trường Nghệ An với loại hình du lịch tự túc cho khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài vào Việt Nam. Bằng những thế mạnh của mình là đội ngũ buddy đông đảo thông thạo ngoại ngữ, am hiểu văn hóa bản địa. Trong tương lai, Tubudd sẽ tiếp tục tập trung tuyển dụng thêm nhiều buddy ở khu vực Nghệ An, để thu hút cũng như có thêm nhiều lựa chọn cho khách du lịch. Đồng thời sẽ khám phá thực địa tại những địa điểm hoang sơ ở Nghệ An, sau đó sử dụng các kênh truyền thông của công ty để tiếp cận, thu hút khách du lịch.

Hiện tại, Tubudd đã áp dụng mô hình du lịch kết hợp công nghệ của mình vào những thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản,… và đã đạt được những thành tựu nhất định. Điển hình là tháng 2/2019 vừa qua, Công ty đã được nhà đầu tư Lotte cung cấp 2 văn phòng tại thủ đô Seoul và thành phố Busan. Bằng những tiềm năng, thế mạnh của mình, Tubudd tin rằng mình sẽ thành công và thu hút thêm được nhiều nhà đầu tư nữa cho du lịch Nghệ An, để biến vùng đất tiềm năng này trở thành điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch nước ngoài thực sự chứ không còn chỉ là trên lý thuyết nữa.

KHXHNV & Đời sống khác:
Tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về ý thức tôn trọng nhân dân (10/6/2019)
500 năm trước Việt Nam đã thu thuế tàu buôn nước ngoài trên vùng biển Hoàng Sa - Trường Sa (6/6/2019)
Hoàng Sa - Trường Sa thời vua Quang Trung (6/6/2019)
HUYỀN THOẠI THÁP CHĂM BÌNH ĐỊNH: Ngàn năm còn một chút nầy (5/6/2019)
Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo - Bài học từ đất nước Phần Lan (3/6/2019)
Tubudd - Câu chuyện của khởi nghiệp (3/6/2019)
Khoa học, công nghệ và Đổi mới sáng tạo trở thành động lực tăng trưởng mới (3/6/2019)
Xây dựng nhân cách người Nghệ An cho các con trong gia đình Nguyễn Sinh Sắc, Hoàng Thị Loan (3/6/2019)
Ảnh hưởng của Phật giáo đối với giới trí thức phong kiến Đại Việt (21/5/2019)
NHỮNG ĐIỀU LẠ Ở DI CHÚC CỦA BÁC HỒ (16/5/2019)
Khoa học và công nghệ đã góp phần quan trọng thay đổi cơ cấu kinh tế (15/5/2019)
Tóm tắt tiểu sử Nguyên Chủ tịch nước - Đại tướng Lê Đức Anh (3/5/2019)
Đại tướng Lê Đức Anh và tấm lòng với Nghệ An (3/5/2019)
Nối tiếp tinh thần đại thắng mùa Xuân 1975 (24/4/2019)
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, mãi mãi tự hào của dân tộc ta (24/4/2019)
THƯ VIỆN KHXH&NV
Chuyên san KHXH&NV Nghệ An số tháng 3/2019
Chuyên san KHXH&NV Nghệ An số tháng 3/2019
 
VIDEO CLIPS
Loading the player...
 
TƯ VẤN - HỎI ĐÁP
Cho tôi hỏi :ở xã thương xá huyện chân phúc cũ nay là xã nghi hợp huyện nghi lôc tỉnh nghê an có dòng họ nguyễn văn không. chúng tôi là thế hệ thứ tám họ nguyễn văn sống ở bìnnh chánh bình sơn quảng n ...
Xem tiếp
Tôi muốn tìm hiểu lịch sử thành lập nông trường Cờ đỏ ...
Xem tiếp
< Xem toàn bộ >
 
 
THÔNG KÊ TRUY CẬP
Hôm nay: 586 | Tất cả: 1,744,960
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Diễn đàn | Nghiên cứu KHXH&NV | Đất và người xứ Nghệ | KHXHNV & Đời sống | Chuyên san KHXH & NV |
 
Cơ quan chủ quản: Sở KH&CN Nghệ An
Địa chỉ: 75 - Nguyễn Thị Minh Khai - Tp Vinh - Nghệ An
Cơ quan trị sự: Trung tâm Khoa học xã hội và nhân văn Nghệ An
Địa chỉ: 126 Lý Tự Trọng - Hà Huy Tập - TP Vinh - Nghệ An 
Điện thoại: 038.3587.231 - Hotline: Điện thoại: 0982.431.180 và 0983.48.43.46
Email: khxhnvna@gmail.com - Website: http://khxhnvnghean.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Th.S Nguyễn Thị Minh Tú - Giám đốc Trung tâm KHXH&NV Nghệ An
Giấy phép thiết lập số: 63/GP-TTĐT, ngày 16 tháng 5 năm 2016 do Sở TT&TT cấp